วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"ขอบคุณ" ที่สุดของคำที่ต้องพูด (ใน MLM)

เคยมีคนบอกดิฉันเสมอในการได้รับสิ่งที่ดีจากคนที่หวังดี นับเป็นโชคดีที่ได้รับสิ่งนั้น ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นสิ่งของ หรือคำแนะนำก็ตาม และมีอยู่อย่างหนึ่งหลังจากได้รับแล้วจะขาดเสียไม่ได้เลยก็คือ คำว่า "ขอบคุณ" ที่ตรงกับภาษาอังกฤษคำว่า Thank You ต้องพูดออกไป เพราะดิฉันจะถูกสอนมาแต่เด็กว่าเมื่อได้รับความช่วยเหลือ หรือสิ่งดีๆ จากผู้อื่น โดยเฉพาะธุรกิจ MLM นี้ เป็นธุรกิจที่อยู่บนพื้นฐานของการให้ ให้โอกาสทางธุรกิจ MLM ที่ดิฉันไม่มีวันลืมจนทุกวันนี้  เมื่อได้รับแล้วก็ต้องบอกคำขอบคุณเสมอ ซึ่งก็จะเป็นคำแรกที่ดิฉันจะเปล่งออกจากปากประจำ แต่ก็มีหลายครั้งที่สิ่งต่างๆ ที่มากระทบกับใจเรา แล้วรู้สึกท้อแท้ หรือกลายเป็นปัญหาทางธุรกิจ แต่หากลองมองในมุมกลับ อาจพบมุมดีๆ ที่แทรกอยู่ภายใน ที่เกี่ยวโยงกับคำว่าขอบคุณได้ และนี่เป็นแนวคิดที่อยากให้พวกนักธุรกิจเครือข่ายนำไปใช้ ซึ่งมีความนัยอันลึกล้ำของคำ "ขอบคุณ" มาให้ลองอ่านกันดูนะ
ดิฉัน...ขอขอบคุณความไม่มีอะไร...ที่ทำให้รู้วิธีลุกขึ้นสู้
ขอบคุณความยากจน...ที่ทำให้เป็นคนมุมานะ
ขอบคุณความล้มเหลว...ที่ทำให้เกิดความเชี่ยวชาญในธุรกิจ
ขอบคุณความผิดพลาดในการตัดสินใจ...ที่ทำให้ฉลาดยิ่งกว่าเดิม
ขอบคุณความอิจฉาริษยา...ที่ทำให้กล้าสร้างสรรค์สิ่งใหม่
ขอบคุณคำวิพากษ์วิจารณ์...ที่ทำให้ผลิบานสิ่งที่ดีอย่างไร้ข้อตำหนิ
ขอบคุณความไม่รู้...ที่ทำให้รู้จักครูชื่อประสบการณ์ และพบกับโค้ชที่ดี
ขอบคุณความผิดหวัง...ที่ทำให้ตั้งสติเพื่อลุกขึ้นมาใหม่
ขอบคุณศัตรูที่แกร่งกล้า...ที่ทำให้รู้ว่าเรายังไม่ใช่มืออาชีพ เรายังต้องขยันเรียนรู้ต่อไป
ขอบคุณความเห็นแก่ตัว...ที่ทำให้เรารู้จักความจริงของคนที่รัก
ขอบคุณความป่วยไข้...ที่ทำให้เราตั้งใจดูแลสุขภาพ
ขอบคุณความทุกข์ในการเริ่มต้นทำธุรกิจ MLM...ที่ทำให้รู้ว่าความสุขในความสำเร็จมีค่าแค่ไหน
ขอบคุณความพลัดพราก...ที่ทำให้เราสละจากความยึดติดถือมั่น
ขอบคุณเพลิงกิเลส...ที่ทำให้เรามีเหตุอยากถึงพระนิพพาน
ขอบคุณความตาย...ที่ทำให้ฉากสุดท้ายของชีวิตสมบูรณ์แบบ

ทุกคำขอบคุณของดิฉันนี้มีค่าเสมอ หากเราเริ่มต้นเห็นคุณค่าจากการทำดี การคิดดี การให้สิ่งที่ดีแก่คนอื่นๆ สำหรับที่สุดของชีวิตในการทำธุรกิจ MLM คือ การได้ให้โอกาสที่ดี การได้แนะนำสิ่งที่ดี การได้เห็นคนดีมีความสุขจากสิ่งที่เราให้ นี่หล่ะ..คือที่สุดของชีวิตที่ดิฉันต้องการ ไหนๆ ก็เขียนมาถึงตรงนี้เกี่ยวกับความเป็นที่สุดแล้ว ดิฉันก็ขอเสริมต่อให้ความรู้เพิ่มเติมเรื่องที่สุดของชีวิตว่า...
วามพ่ายแพ้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิตคือ การทะนงตัว
ปัญญาอ่อนที่สุดของชีวิตคือ การโกหก
การหยั่งรู้ยากที่สุดของชีวิตคือ การอิจฉาริษยา
ความน่าเศร้าที่สุดของชีวิตคือ การไม่ทำความดี
กุศโลบายที่ดีทีสุดของชีวิตคือ ความซื่อสัตย์
ความประมาทที่สุดของชีวิตคือ การคบเพื่อนชั่ว
การมีค่ามากที่สุดของชีวิตคือ เวลา
ความน่าสงสารที่สุดของชีวิตคือ การดูถูกตัวเอง
ความน่านับถือยกย่องที่สุดของชีวิตคือ ความมานะหมั่นเพียร
การล้มละลายที่หนักที่สุดของชีวิตคือ ความสิ้นหวัง
ความร่ำรวยมั่งคั่งที่สุดของชีวิตคือ สุขภาพแข็งแรง
ความยากจนที่สุดของชีวิตคือ การไม่รู้จักพอ
ความรักที่มากที่สุดของชีวิตคือ การรักตัวเองในทางที่ดี
บาปกรรมใหญ่ที่สุดของชีวิตคือ ความไม่กตัญญู
ความโง่เขลาที่สุดของชีวิตคือ การติดยาเสพติด
ความชั่วช้าต่ำต้อยที่สุดของชีวิตคือ เหยียดหยามผู้อื่น
ความผิดพลาดร้ายแรงที่สุดของชีวิตคือ การเล่นการพนัน
ของขวัญที่ดีที่สุดของชีวิตคือ การให้อภัยกับทุกคนที่ทำผิด
ศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของชีวิตคือ ตัวเราเอง
ความสุขที่มากที่สุดของชีวิตคือ การได้ช่วยเหลือผู้อื่น การได้ให้ผู้อื่น
และการยอมรับนับถือที่สุดของชีวิตคือ ความก้าวหน้า

ดิฉันหวังไว้เสมอจากการทำธุรกิจ MLM นี้ เผื่อใครจะเป็นอย่างที่สุดข้างต้นนี้บ้าง ขอให้นักธุรกิจเครือข่าย MLMทุกคน จงมุ่งมั่นทำดีในทุกอย่าง และหมั่นขอบคุณเสมอกับสิ่งที่ได้รับ พร้อมทั้งแบ่งปันสิ่งที่ดีอยู่ตลอดเวลากับทุกคนที่รู้จัก เพียงเท่านี้ ดิฉันก็มีความสุขกับการทำธุรกิจแล้ว..โชคดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น