วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ความสำคัญของความรู้ MLM ที่ควรมีไว้ (ดีกว่า)

ความรู้นั้นสำคัญไฉน ? ความรู้คือ ทุกสิ่งที่สามารถทำให้เราเข้าใจ และถ่ายทอดสู่ผู้อื่นได้
ความเข้าใจคือ ความรู้ที่เราได้รับมาและสามารถนำไปใช้ได้
การมีความรู้ไม่ได้จำกัดแค่หลักฐานที่แสดงว่า เราเรียนจบชั้นไหน ปริญญากี่ใบ ส่วนตัวแล้ว ดิฉันคิดเห็นว่ามันเป็นเช่นนี้ เพราะถ้าจะพูดกันถึงศักยภาพในการทำงานของแต่ละคน ก็ขึ้นอยู่กับความรู้ด้วยเช่นกัน ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วในแต่ละคน บางคนจบสูงมากๆ แต่ทำงานแล้วผลงานไม่เป็นที่ประจักษ์ รายได้ที่ได้ไม่พอเจือจุนครอบครัว ในทางกลับกัน คนบางคนไม่มีใบรับรองการศึกษาสูงๆ แต่สามารถทำงานหาเงิน เลี้ยงดูครอบครัวให้อยู่เย็นเป็นสุขได้ คนเหล่านี้สิน่าทึ่ง

สังคมไทยให้ความสำคัญในเรื่องเกี่ยวกับความรู้อย่างมากจึงมีการออกใบรับรองเกี่ยวกับการศึกษามากมาย จนยึดติดกันเป็นค่านิยมในสังคมไปแล้ว แต่อย่าลืมนะค่ะว่า ใบรับรองเหล่านั้นไม่ใช่ความรู้ ไม่ใช่ความเข้าใจ เป็นแค่เครื่องมือที่ทำให้คนที่มีชื่ออยู่บนใบนั้นๆ บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรู้ของตัวเองได้แค่นั้นเอง ไม่เช่นนั้นแล้วเวลาเราไปสมัครงาน ทำไมจึงต้องมีการสอบอีกที ? ทำไมต้องสอบสัมภาษณ์ ? จริงไหมค่ะ ดิฉันต้องการจะบอกว่าในเรื่องราวของการทำงาน การทำธุรกิจเครือข่าย MLM หรือไม่ว่าจะธุรกิจแขนงใดๆ ก็ต้องการคนมีความรู้ทั้งนั้น และเราไม่ควรให้ความคิดในแง่ลบบางประการมาบดบังการที่จะได้มาซึ่งความรู้ของเราเลยค่ะ ดิฉันมองในอีกแง่มุมหนึ่งว่า ทุกวันนี้เรามีการแข่งขันกันค่ะ เราแข่งกันว่าใครจะรู้มากกว่าใคร
1.เพื่อเอาตัวรอด
2.เพื่อเอาคนที่เรารักรอดไปด้วย
3.เพื่อให้เกิดคุณค่าขึ้นต่อสังคม 

ปกติเจ้าของธุรกิจเครือข่าย MLM ทุกคนมักจะแนวความคิดและวิสัยทัศน์ที่ดี ในการสร้างองค์กรให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้จริงๆ จากการที่ดิฉันได้เข้ามาเป็นนักธุรกิจเครือข่าย MLM การเรียนรู้ทุกคอร์ส ทุกรอบประชุมผู้นำ หากใครได้เข้าไม่ใช่เป็นการเพิ่มพูนในส่วนของกำลังใจเพียงอย่างเดียว เพราะการเรียนรู้จะทำให้เรามีอาวุธทางปัญญา ออกสู่สังคมได้อย่างภาคภูมิ ดิฉันขอยืนยันค่ะว่า ทุกรอบการเรียนรู้ที่ผ่านมา เมื่อเข้าไปแล้ว สิ่งที่ได้รับกลับมาคุ้มค่ามากๆ อยากให้เพื่อนๆ นักธุรกิจเข้าใจและให้ความสำคัญกับการเรียนรู้มากๆ หากไม่มีเวลาก็เรียนผ่านสื่อออนไลน์ของดิฉันได้ค่ะ ขอให้แบ่งเวลาเพียงเล็กน้อยก็สามารถเรียนรู้ได้แล้ว สำหรับวงการธุรกิจเครือข่าย MLM ในประเทศไทยเป็นที่ยอมรับไม่แพ้ต่างชาติอย่างแน่นอน คุณเคยสงสัยไหมค่ะว่า ทำไมอเมริกา ญี่ปุ่น เค้าจึงยอมรับธุรกิจเครือข่าย MLM มากกว่าบ้านเรา เพราะประเทศเขาเจริญกว่า? อาจจะจริงค่ะที่บ้านเค้าเจริญกว่าเรื่องการเปิดใจยอมรับ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นั่นเอง แต่ส่วนใหญ่บ้านเราเป็นเพราะเจออะไรๆ ไม่ดีมาเยอะเกี่ยวกับธุรกิจเครือข่าย เช่น การขายของ การยัดเยียด การตื๊อ ง้อ อ้อนวอน ขอร้อง ทั้งหลายทั้งปวง นั่นเป็นวิธีที่ผิด สร้างความเสียหายต่อความสวยงามของธุรกิจ MLM แนวนี้อย่างแรง ความรู้ ต่างหากที่เป็นทั้งหมด เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำ ต้องใฝ่หา เพื่อให้เข้าใจ และไปถ่ายทอดต่อให้ถูกต้อง ส่งมอบความสำเร็จต่อๆ ไป

วันนี้ดิฉันก็ได้พิสูจน์แล้วกับแนวความคิด แนวทางใหม่นี้ ที่จะทำงานควบคู่กันไปทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ด้วยการให้ความสนใจนำวิธีการใหม่ๆ มาใช้กับธุรกิจ MLM โดยอาศัยความรู้จากการศึกษาทุกรูปแบบ เสริมต่อประยุกต์ให้เข้ากัน เพื่อสร้างประโยชน์ที่ดี และพร้อมฝึกฝนถ่ายทอดให้กลุ่มสมาชิก เพื่อนนักธุรกิจ MLM ที่สนใจเข้ามาศึกษาเรียนรู้ มาพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ใครที่ยังไม่รู้ก็ขอให้เข้ามาเรียนรู้กันอย่างทั่วถึง ดิฉันหวังว่า ทุกๆ ความรู้ที่มอบให้เพื่อนนักธุรกิจ MLM ได้รู้ ขอให้นำไปใช้จริงจนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชีวิต ต่อสังคม และคนรอบข้างของเราด้วยค่ะ แล้วทีนี้ความสำเร็จก็เป็นของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น